Sabado, Enero 15, 2011

Libre lang Mangarap~

Magandang Araw at Gabi  sainyo aking mga tagasubaybay *kung meron man! haha*
heto nanaman po ako mag hahatid sainyo ng storya mula sa aking utak na maliit ngunit may malawak na imahinasyon at sa blog na ito,ishashare ko sainyo ang iba't iba kong pangarap simula noong ako'y musmos
at ngayon ako ay malapit ng tumapak sa  universidad *kung maka graduate lang naman!*
ang mga isusulat ko dito ay walang halong biro lahat yun ay pumasok sa kokote ko :) kay dami kong pangarap hindi kakasya ang  10 page ng yellowpad  back to back pa kung isulat ko ito.
kaya tara na at simulan natin i enjoy nalang natin...

Noong Musmos palang ako Elementary days sa paaralan ng Sta.Quiteria Elementary School ng lungsod ng Caloocan :) tapat mismo ng simbahan ng Sta.Quiteria xD
Ang gusto ko pag laki ko *kung lalaki man ako!* ay.. maging  DOCTOR..
yeah Doctor!,gusto ko mag pagaling ng mga tao.. yung mga mahihirap  yung makikita ko sa mga gilid gilid ng kalsada ng Quiapo tuwing napapadpad kami ng Papa ko dun kay rami ko nakikitang batang musmos
at nakakaawa sila minsan kung maka ubo pa yung bata halos tangal na baga..
Quiapo Kids 
Gusto ko din maging isang Pilotong madalas lumipad.. 
"a different country every night"
gusto kong mag travel sa buong mundo gusto ko marating
lalo na ang Japan,Korea,Paris
at Jerusalem at Rome dahil marami ako katanungan sa pagiging katoliko

SNSD Yoona -Genie Outfit-
Hindi lang Travel ang gusto ko noong bata ako Mahilig din ako tumingin tingin sa mga Magagarang bahay sa mga Subdivision at pangarap ko din maging Architect gusto kong gumawa ng aking bahay na napaka laki
mala mansion ang dating at Gothic style house at modern house sa bandang Alabang para maraming pag gimikan :D 
Gothic house
Masyado yatang malabo maging Architect ako dahil di ako marunung mag drawing ng bahay :))
pero gusto ko talaga magkaroon ng Magarang Bahay na maanyayaan ang kapwa Abogado ko at marelax sila sa napakalambot at magarbo kong Sofa. Gusto ko din maging Abogado para mapagtangol ko ang kapwa tao kong na-alipusta,nagahasa,minaltrato at iba pa.. Hindi lang pala pagiging Abogado*abogada?! what evur!*
ang gusto ko,Gusto rin Maging Pangulo ng Pilipinas para matulungan ang sambayanan at mapaunlad ito kung sino man ang lalabag at sisira sa pilipinas papatawan ko ng habang buhay na pagkakakulong at ipapairal ko ang linyang "AKO ANG BOSS NYO!" mala Marcos kung tignan pero umunlad tayo noong panahon ni Marcos *sabi ni AP BOOK!* kaso lang nasobrahan kaya Saktohan lang ang pamamalakad ko kung sakali

Gusto ko rin maging HISTORIAN interesado kasi ako sa mga buhay-buhay ng ibang tao tulad ni Dr.Jose Rizal na siniyasat ko mismo ang buhay niya gamit ang www.wikipedia.com at natuklasan kong uso na pala ang..
PlayBoy/ChikBoy 
Sabi ni Wikipedia marami daw Chiks si Rizal kahit na 4'9 lang ang tangkad Chikmagnet 
at siguro sa kanya nagmana ang karamihan "Basta Pinoy,CHIKBOY" daw

Lumipas ang Maraming Taon Ngayon ako ay Graduating Student na may nadagdag nanamn sa pangarap ko.
Ngayon naman gusto ko maging PHOTOGRAPHER at the sametime MODEL na rin kahit wala sa mukha
oha!!..Photographer+Model+Cosplay=Rin

Gusto ko din maging dalubhasa sa pag eedit simple lang naman siguro maging GRAPHIC DESIGNER
tyaga at Imagination lang ang limit kasama si Pareng Adobe Photoshop makakamit ko na maging Graphic Designer kaso gusto ko pa mas lumevel pa ang kung ano mang nalalaman ko.

Gusto ko din maging Advertiser gusto ko iadvertise ang bansa natin,balak ko mag street shoot sa mga
tourist spot at anyayaan ang ating mga kapitbahay sa mundo para pumunta sa ating bansa

Speaking of pag aadvertise gusto ko din gumawa ng sariling Commercial tulad ng sikat na Tugstugstugs
interesado din ako maging FILM MAKER at MANUNULAT/WRITER
gusto kong gumawa ng isang Movie na magpapaluha ng madlang people.

At sa dinami-dami ng pangarap ko,Hindi parin mabura sa utak ko ang una kong pangarap
yun ang pagiging doctor gusto ko parin maging Doctor pero dalubhasa sa pag aalaga
ng ating puso at gamutin ito *hindi po ako adviser ng mga Broken Heart o Shota/Panakip butas ng bayan*
kundi gusto ko maging CARDIOLOGIST

Ang Dami ko palang pangarap no? di ko nahalata haba na pala :) sarap kasi mangarap
di naman bawal eh.. sabi nga ng Kamikazee

Libre lang mangarap 
Walang hanggan na pag-hiling 
Libre lang mangarap 
Managinip ka habang gising 

At alam ko makakamit ko ang Pangarap ko kung mag aaral ako so Gabi na at sa lunes exam na namin
kelangan ko na mag review ng mahatak paitaas ang grades ko baka tumagilid pa ang chance ko makapasok sa isang State univ. ng pilipinas para maging Fine Arts Major in Advertising Student
:p bago ko man ito tapusin isang banat muna ang iiwan ko..

Girl:anong pangarap mo?
Boy:simple lang IKAW!..
XD~ kayo anong pangarap nyo?





Walang komento:

Mag-post ng isang Komento